Thiết
kế đồng phục khách sạn cho từng bộ
phận nhân viên chính là cách xây dựng hình ảnh cho khách sạn để tạo nên sự
chuyên nghiệp và đẳng cấp trong mắt khách hàng. Vậy hiện nay, đồng phục khách sạn
chính là một phần văn hóa của nhà hàng khách sạn tạo dựng lên thương hiệu vững
chắc nhất của nhà hàng – khách sạn. Mayđồng phục công sở cho nhân viên văn phòng tại mỗi khách sạn nhà hàng khách
sạn là điều vô cùng cần thiết. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp trong tổ chức, tạo
hình ảnh đẹp, ấn tượng tốt, làm tăng sự hài lòng cho khách khi bước chân vào
nhà hàng khách sạn. Bên cạnh đó đồng phục còn làm cho nhân viên cảm thấy tự
hào, tự tin khi làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp. Từ đó họ sẽ
thấy được lợi ích của khách hàng gắn chặt với lợi ích của họ mà tự giác hoàn
thiện, nâng cao khả năng chuyên môn để đáp ứng kịp thời nhu cầu thực tế.
Đồng
phục khách sạn tạo tinh thần giúp nhân viên làm việc tốt hơn, việc may đồng phục sẽ tạo cảm giác được sự tự
hào khi được là một thành viên của khách sạn, xây dựng được tinh thần đoàn kết.
Nhà hàng khách sạn là một loại hình kinh doanh sôi nổi ở Việt Nam. Một lĩnh vực
chứa đựng nhiều thử thách và cạnh tranh gay gắt. Nó đòi hỏi nhà đầu tư, quản lý
luôn phải thay đổi không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ ngày càng phong phú
và tốt nhất đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Vì vậy nâng
cao chất lượng dịch vụ kinh doanh là điều cực kỳ quan trọng và cấp bách đối với
doanh nghiệp. Ngoài ra, mỗi một khách sạn nhà hàng nên có hình ảnh nhận biết
riêng biệt và độc đáo trong mắt khách hàng.
Một
mẫu đồng phục đẹp cũng chính là thương hiệu mà nhân viên sẽ quảng bá cho khách
hàng nhận diện. Thay vì tốn chi phí quảng cáo truyền hình, báo chí, mạng xã hội
thì chính các nhân viên của bạn sẽ mang thương hiệu đi quảng bá khắp nơi. “Đồng phục khách sạn chính là một kênh truyền
thông hữu hiệu, định hình thương hiệu của khách sạn với cộng đồng. Hình ảnh đội
ngũ nhân viên ăn mặc sang trọng, lịch thiệp và tự hào với bộ đồng phục của khách
sạn – nhà hàng sẽ giúp nâng cao hình ảnh, thương hiệu của chính chúng ta.”
Có
rất nhiều việc cần làm để nâng cao chất lượng dịch vụ, ngoài việc cải thiện, đầu
tư tốt vào cơ sở vật chất, trang thiết bị, tiện nghi phục vụ thì yếu tố nhân lực
cũng đóng vai trò cực kỳ to lớn. Đội ngũ nhân viên của khách sạn nhà hàng không
chỉ có nghiệp vụ chuyên môn thành thạo, chuyên nghiệp, thái độ ân cần, đúng mực
mà còn phải có vẻ ngoài lịch sự, ấn tượng, đẹp mắt là điều cần có đầu tiên. Và
yếu tố tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho nhân viên chính là trang phục đồng phục
mà họ khoác lên người
Đồng phục khách sạn
nhà hàng gồm nhiều bộ phận như: đồng phục bell, đồng phục lễ tân, đồng phục quản
lí, đồng phục buồng phòng, tạp vụ, đồng phục phục vụ bàn, bar, đồng phục bếp,
ngoài ra còn có đồng phục nhân viên bảo trì máy, nhân viên spa. Ngoài việc tạo dựng thương hiệu hình ảnh bằng
đồng phục thì chúng ta không thể quên việc đầu tư vào chất lượng dịch vụ khách
sạn nhà hàng, một mặt tăng khả năng giữ chân khách hàng đã có, thu hút thêm nhiều
khách mới. Mặt khác, còn là công cụ giúp doanh nghiệp tăng giá bán mà vẫn giữ
được uy tín, danh tiếng và khẳng định vị thế trên thị trường.
Nhân
viên phục vụ bàn là người giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức và thực hiện
đón tiếp phục vụ, nhắm bắt nhu cầu của khách, thực hiện chức năng bán hàng và
tăng doanh thu cho nhà hàng. Do đó đồng phục nhân viên phục vụ bàn là điều
không thể thiếu đối nhà hàng hay khách sạn có kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong
đó quan trọng nhất đóng vai trò không thể thiếu đó là đồng phục nhân viên phục
vụ bàn và đồng phục bell, lễ tân.
Bộ
phận lễ tân và bell là hai bộ mặt quan trọng của khách sạn. Bởi khi bước chân
vào khách sạn, khách sẽ trực tiếp chạm mặt, nhận sự hướng dẫn từ các nhân viên
này. Ngoài thái độ phục vụ ân cần, tận tình, luôn vui vẻ niềm nở thì bộ đồng phục
của nhân viên cũng một phần quyết định đến cái nhìn thiện cảm, sự hài lòng của
khách đối với khách sạn.
Chưa
cần biết chất lượng phục vụ khách sạn của bạn như thế nào, nhưng sự hài lòng từ
cái nhìn đầu tiên qua hình ảnh đội ngũ nhân viên với trang phục tươm tất, đẹp
mang đậm nét riêng của nhà hàng khách sạn đã là bước đầu thành công trong việc
chinh phục khách hàng, chắc chắn khách sẽ có ấn tượng tốt và nhớ lâu hơn khách
sạn nhà hàng của bạn. Đó chính là thương hiệu đẳng cấp bằng hình ảnh được tạo dựng
nên từ những trang phục đồng phục khách sạn.Tùy theo điều kiện doanh nghiệp mà
ngân sách đầu tư riêng cho đồng phụckhách sạn, tuy nhiên dù ít hay nhiều thì đồng phục khách sạn cho các bộ phận
kể trên trong khách sạn là điều vô cùng cần thiết.