Đồng phục khách sạn tạo dựng thương hiệu nhà hang khách sạn

Thiết kế đồng phục khách sạn cho từng bộ phận nhân viên chính là cách xây dựng hình ảnh cho khách sạn để tạo nên sự chuyên nghiệp và đẳng cấp trong mắt khách hàng. Vậy hiện nay, đồng phục khách sạn chính là một phần văn hóa của nhà hàng khách sạn tạo dựng lên thương hiệu vững chắc nhất của nhà hàng – khách sạn. Mayđồng phục công sở cho nhân viên văn phòng tại mỗi khách sạn nhà hàng khách sạn là điều vô cùng cần thiết. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp trong tổ chức, tạo hình ảnh đẹp, ấn tượng tốt, làm tăng sự hài lòng cho khách khi bước chân vào nhà hàng khách sạn. Bên cạnh đó đồng phục còn làm cho nhân viên cảm thấy tự hào, tự tin khi làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp. Từ đó họ sẽ thấy được lợi ích của khách hàng gắn chặt với lợi ích của họ mà tự giác hoàn thiện, nâng cao khả năng chuyên môn để đáp ứng kịp thời nhu cầu thực tế.

Đồng phục khách sạn tạo tinh thần giúp nhân viên làm việc tốt hơn, việc may đồng phục sẽ tạo cảm giác được sự tự hào khi được là một thành viên của khách sạn, xây dựng được tinh thần đoàn kết. Nhà hàng khách sạn là một loại hình kinh doanh sôi nổi ở Việt Nam. Một lĩnh vực chứa đựng nhiều thử thách và cạnh tranh gay gắt. Nó đòi hỏi nhà đầu tư, quản lý luôn phải thay đổi không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ ngày càng phong phú và tốt nhất đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Vì vậy nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh là điều cực kỳ quan trọng và cấp bách đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, mỗi một khách sạn nhà hàng nên có hình ảnh nhận biết riêng biệt và độc đáo trong mắt khách hàng.
may đồng phục lễ tân khách sạn


Một mẫu đồng phục đẹp cũng chính là thương hiệu mà nhân viên sẽ quảng bá cho khách hàng nhận diện. Thay vì tốn chi phí quảng cáo truyền hình, báo chí, mạng xã hội thì chính các nhân viên của bạn sẽ mang thương hiệu đi quảng bá khắp nơi. “Đồng phục khách sạn chính là một kênh truyền thông hữu hiệu, định hình thương hiệu của khách sạn với cộng đồng. Hình ảnh đội ngũ nhân viên ăn mặc sang trọng, lịch thiệp và tự hào với bộ đồng phục của khách sạn – nhà hàng sẽ giúp nâng cao hình ảnh, thương hiệu của chính chúng ta.”
Có rất nhiều việc cần làm để nâng cao chất lượng dịch vụ, ngoài việc cải thiện, đầu tư tốt vào cơ sở vật chất, trang thiết bị, tiện nghi phục vụ thì yếu tố nhân lực cũng đóng vai trò cực kỳ to lớn. Đội ngũ nhân viên của khách sạn nhà hàng không chỉ có nghiệp vụ chuyên môn thành thạo, chuyên nghiệp, thái độ ân cần, đúng mực mà còn phải có vẻ ngoài lịch sự, ấn tượng, đẹp mắt là điều cần có đầu tiên. Và yếu tố tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho nhân viên chính là trang phục đồng phục mà họ khoác lên người
Đồng phục khách sạn nhà hàng gồm nhiều bộ phận như: đồng phục bell, đồng phục lễ tân, đồng phục quản lí, đồng phục buồng phòng, tạp vụ, đồng phục phục vụ bàn, bar, đồng phục bếp, ngoài ra còn có đồng phục nhân viên bảo trì máy, nhân viên spa.  Ngoài việc tạo dựng thương hiệu hình ảnh bằng đồng phục thì chúng ta không thể quên việc đầu tư vào chất lượng dịch vụ khách sạn nhà hàng, một mặt tăng khả năng giữ chân khách hàng đã có, thu hút thêm nhiều khách mới. Mặt khác, còn là công cụ giúp doanh nghiệp tăng giá bán mà vẫn giữ được uy tín, danh tiếng và khẳng định vị thế trên thị trường.

Nhân viên phục vụ bàn là người giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức và thực hiện đón tiếp phục vụ, nhắm bắt nhu cầu của khách, thực hiện chức năng bán hàng và tăng doanh thu cho nhà hàng. Do đó đồng phục nhân viên phục vụ bàn là điều không thể thiếu đối nhà hàng hay khách sạn có kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong đó quan trọng nhất đóng vai trò không thể thiếu đó là đồng phục nhân viên phục vụ bàn và đồng phục bell, lễ tân.
may đồng phục khách sạn - đồng phục lễ tân

Bộ phận lễ tân và bell là hai bộ mặt quan trọng của khách sạn. Bởi khi bước chân vào khách sạn, khách sẽ trực tiếp chạm mặt, nhận sự hướng dẫn từ các nhân viên này. Ngoài thái độ phục vụ ân cần, tận tình, luôn vui vẻ niềm nở thì bộ đồng phục của nhân viên cũng một phần quyết định đến cái nhìn thiện cảm, sự hài lòng của khách đối với khách sạn.

Chưa cần biết chất lượng phục vụ khách sạn của bạn như thế nào, nhưng sự hài lòng từ cái nhìn đầu tiên qua hình ảnh đội ngũ nhân viên với trang phục tươm tất, đẹp mang đậm nét riêng của nhà hàng khách sạn đã là bước đầu thành công trong việc chinh phục khách hàng, chắc chắn khách sẽ có ấn tượng tốt và nhớ lâu hơn khách sạn nhà hàng của bạn. Đó chính là thương hiệu đẳng cấp bằng hình ảnh được tạo dựng nên từ những trang phục đồng phục khách sạn.Tùy theo điều kiện doanh nghiệp mà ngân sách đầu tư riêng cho đồng phụckhách sạn, tuy nhiên dù ít hay nhiều thì đồng phục khách sạn cho các bộ phận kể trên trong khách sạn là điều vô cùng cần thiết.