Lựa chọn đồng phục khách sạn và nhà hàng một cách tinh tế

Đối với các doanh nghiệp nói chung và ngành nhà hàng hay khách sạn nói riêng tại Việt Nam hiện nay thì việc nên đầu tư vào những bộ đồng phục cho nhân viên càng là một việc làm cần thiết và không thể thiếu không những thế đối với những khách sạn, nhà hàng lớn thì việc lựa chọn đồng phục phục vụ cho các nhân viên cũng phải thật kỹ lưỡng, trang phục của các nhân viên cũng phải được phân chia rõ ràng cho từng vị trí. Với đặc thù riêng của ngành phục vụ và giữa sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, những người quản lý luôn đau đầu trong việc tạo ra một sự khác biệt và độc đáo cùng với mong muốn và mục tiêu làm vừa lòng khách hàng của mình. Và bởi vậy như một điều tất nhiên – những bộ đồng phục khách sạn chính là hình ảnh luôn gắn liền với những quán ăn, những nhà hàng và khách sạn, muôn hình muôn kiểu, đủ thứ sắc màu.
Đối với nhóm đồng phục khách sạn được chia ra làm khá nhiều kiểu trang phục thích hợp với từng vị trí trong nhà hàng. Giúp các nhà quản lý hay khách hàng dễ dàng phân biệt được chức danh vị trí của từng người, hơn nữa còn tạo nêm những đặc thù riêng của khách sạn nhà hàng đó. Đồng phục khách sạn – nhà hàng chính hiện nay bao gồm
may đồng phục tạp vụ

-         Đồng phục lễ tân nhân viên quầy lễ tân đón tiếp khách hàng .
-         Đồng phục bảo vệ cho nhân viên bảo vệ.
-         Đồng phục bếp cho nhân viên làm việc ở bộ phận bếp như tạp dề, mũ, áo bếp v.v.v.
-         Đồng phục phục vụ cho nhân viên phục vụ
-         Đồng phục tạp vụ cho nhân viên vệ sinh, nhân viên dọn phòng

Và  có một đặc điểm nhân diện mà hầu hết chúng ta đều có thể nhận thấy khi trước chân vào bất cứ nhà hàng hay khách sạn nào đó là mỗi bộ đồng phục nhân viên đều được in hoặc thêu logo của nhà hàng, khách sạn mình, đây là điều từ lâu nay đã trở thành cách làm thương hiệu không riêng gì của các doanh nghiệp trong mảng phục vụ. Và có lẽ cũng không phải nói nhiều thêm đến việc vì sao mỗi nhà hàng, khách sạn nên may đồng phục cho những nhân viên của mình nữa, bài viết này chúng tôi muốn các nhà hàng, khách sạn có được cái nhìn khái quát nhất về những vấn đề mình cần lưu ý khi có ý định đặt may hay lựa chọn những trang phục đồng phục khách sạn cho từng vị trí nhân viên trong khách sạn.
may đồng phục phục vụ khách sạn

-         Đồng phục phục vụ cho nhân viên phục vụ bàn: Đối với vị trí nhân viên phục vụ bàn, thì hầu như các nhà hàng khách lựa chọn trang phục đồng phục khách sạn nhà hàng cho nhân viên có phần chỉnh chu hơn. Về chất liệu để may đồng phục cho nhân viên phục vụ bàn thì nên chọn vải côttn 100%, vài kate…những chất liệu này dễ mặc, mềm mại, đặc biệt là hút mồ hôi rất tốt, tạo cảm giác thoải mái, thân thiện cho người mặc. Vì đây là bộ phận phải di chuyển nhiều và thường xuyên tiếp xúc với khách, người mặc cảm thấy thoải mái thì làm việc cũng hiệu quả hơn. Kiểu dáng cũng phải khác nhau tùy theo phong cách của nhà hàng, khách sạn như truyển thống, châu Á, châu Âu…

Còn về màu sắc thì có thể tùy theo sở thích hoặc phong cách nhà hàng, điều này không giới hạn. Những màu được ưa chuộng trong đồng phục khách sạn thường là các màu sắc như: trắng, xanh, đỏ vừa, vàng, tìm, cam…còn đối với quần hoặc chân váy thì màu đen vẫn là sự lựa chọn tốt nhất. Cũng có thể kết hợp nhiều màu sắc khác nhau trong cùng một bộ đồng phục. Đặc biệt đối với những nhà hàng sang trọng thì màu trắng – đen là sự kết hợp lựa chọn tuyệt vời nhất. Khi các khách sạn nhà hàng chọn đồng phục nhân viên phục vụ bàn thì điều cần quan tâm đó chính là môi trường và tính chất công việc. Trang phục phục vụ không chỉ đẹp mà cần phải tạo sự thoải mái nhất cho người mặc tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

-         Đồng phục lễ tân dành cho nhân viên lễ tân: Bước vào khách sạn, nhà hàng chúng ta không thể nào không nhắc tới các nhân viên phục vụ ở quầy lễ tân, các nhân viên lễ tân được các nhà hàng, khách sạn lựa chọn trang phục rất kỹ, trang phục của các nhân viên rất độc đáo, có phần rất điệu và duyên dáng. Ngoài ra, có những nhà hàng, khách sạn lại lựa chọ trang phục áo dài truyền thống cho các nhân viên lễ tân.

-         Đồng phục bảo vệ cho nhân viên bảo vệ chính là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng nhìn vào một khách sạn vì vậy không chỉ các nhân viên lễ tân, nhân viên phục vụ…mới cần có đồng phục mà những người bảo vệ cũng cần có bộ đồng phục riêng góp phần quảng bá hình ảnh ra công chúng, thông thường trong lựa chọn đồng phục bảo vệ thì màu xanh dương là màu được ưa chọn mà nên sử dụng nhất.
-         Ngoài ra ở các vị trí như nhân viên bếp, vệ sinh, phục vụ trải bàn cũng cần phải có những bộ trang phục riêng để tô điểm thêm cho đồng phục khách sạn thêm đa dạng và phong phú.

Đến với các nhà hàng, khách sạn, chúng ta luôn thấy được sự đầu tư về các trang phục đồng phục khách sạn, nhà hàng cho nhân viên. Bởi lý do, họ luôn tâm đắc rằng, các nhân viên phục vụ luôn là hình ảnh chính đại diện cho nhà hàng, khách sạn của chính mình. Đến với nhà may đồng phục hà trang bạn có thể tha hồ lựa chọn những mẫu đồng phục cho từng mảng công việc để không gian khách sạn của bạn đa màu sắc nhưng không mất đi phong cách lịch thiệp vốn có.

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ THỜI TRANG HÀ TRANG
Địa chỉ: 105 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội
Địa chỉ sx: Khối Hạnh Phúc – Vạn phúc – Hà Đông
Điện thoại: 046. 292 8636 - 0972 727 972
Email: itdongphuchatrang@gmail.com
Website : dongphuchatrang.com