Lưu ý nhỏ khi may đồng phục khách sạn

Đồng phục khách sạn được thiết kế kiểu dáng và màu sắc riêng biệt tạo phong cách và thương hiệu riêng cho khách sạn nhà hàng để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh là điều mà các nhà quản lý nên tập trung vào đầu tư. Thật đơn giản khách sạn – nhà hàng bạn chỉ cần trang trang bị quần áo đồng phục cho toàn bộ đội ngũ nhân viên các bộ phận: bộ phận quản lý, bộ phận lễ tân, bộ phận bếp, bộ phận phục vụ phòng… Nhưng việc mặc trang phục như thế nào để gây được sự chú ý và thiện cảm của khách cũng không đơn giản? điều này chúng ta phải chú trọng kiểu dáng và lựa chon chất vải phù hợp điều kiện làm việc của nhân viên. Sau đây Đồng phục Hà Trang xin mách cho bạn một vài lưu ý khi may đồng phục nhà hàng – khách sạn và việc mặc làm sao để gây được ấn tượng tốt nhất.
lưu ý khi may đồng phục khách sạn

Điều đầu tiên khi quyết định may đồng phục nhà hàng – khách sạn bạn chắc chắn phải hướng tới những phong cách thời trang, nổi bật, có thiết kế độc đáo gây được sự chú ý của người khác nhưng không làm mất đi vẻ truyền thống vốn có của từng kiểu nhà hàng – khách sạn mang phong cách châu Á, châu Âu hay cổ điển. Đồng phục khách sạn của nhân viên các bộ phận trong nhà hàng thiết kế có khác nhau nhưng  chắc chắn phải thể hiện được logo đặc trưng riêng của nhà hàng – khách sạn đó. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt may đồng phục khách sạn – nhà hàng ở những nơi chất lượng, phải được quan tâm một cách đúng mức hàng đầu về kiểu dáng và màu sắc. Ví dụ như: Lễ tân có thể mặc áo comple (đồng phục riêng của từng công ty, khách sạn), có thể là những chiếc áo bà ba ngọt ngào, đằm thắm. Có thể là những bộ veston (đối với nhân viên nam lễ tân), và cũng có thể là những chiếc váy màu xinh xắn (phù hợp hơn với công việc lễ tân của công ty thời trang); hay đẹp nhất là hình ảnh của nhân viên lễ tân tự tin trong chiếc áo dài dân tộc.

Một điều quan trọng hơn hết, bất cứ nhân viên trong nhà hàng – khách sạn nào khi mặc đồng phục khách sạn đều phải chỉnh tề, sạch sẽ và gọn gàng. Các đường li cần được là phẳng thể hiện được sự tinh tế, khi may đồng phục khách sạn nên thiết kế phần cổ áo và tay áo ngay ngắn, tránh để nhăn và cong. Đối với nhân viên mặc vest, cần chọn áo sơ mi, caravat… một cách phù hợp, nên tránh việc quá phô trương và quá màu mè. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới cảm tình của khách hàng. Nên may đồng phục với kiểu dáng và màu sắc áo phải trang nhã, lịch thiệp. Nhân viên phục vụ khách hàng cần phải mặc đồng phục phục vụ kiểu: comple hoặc âu phục nhẹ nhàng thuận tiện. Nam nhân viên phải bỏ áo sơ mi trong quần gọn gàng, nữ mặc váy cần chú ý tới độ dài của váy, vì đây là nơi làm việc, nhân viên phục vụ khách hàng chứ không phải khoe chân đẹp.

Đồng phục không có nghĩa là nhàm chán. Ngày nay, với sự phát triển đa dạng trong thiết kế và may mặc đồng phục thì những phong cách thời trang đồng phục khách sạn rất đa dạng về màu sắc khiến những người trong cuộc khó khăn trong việc lựa chọn. Một kinh nghiệm khi may đồng phục mà chúng tôi khuyên bạn nên để ý đó là: Bạn nên chọn một màu sắc trong logo của doanh nghiệp và sử dụng thêm một màu sắc khác "ăn nhập" với nó.
Dưới đây là những màu sắc và ý nghĩa của nó mà Đồng phục Hà Trang muốn gửi đến quý vị khách hàng để bạn có thêm sự lựa chọn cho mình trong việc thiết kế may mặc đồng phục:
-         Màu trắng thể hiện sự tinh khiết, sạch sẽ.
-         Màu đen thể hiện sự mạnh mẽ, uy tín.
-         Màu xanh lá cây thể hiện sự bình tĩnh, tăng trưởng và sự sinh sôi nảy nở.
-         Màu tím thể hiện sự xa hoa, sang trọng.
-         Màu cam thể hiện sự ấm áp, sôi động.
-         Màu bạc thẻ hiện sự uy tín, khoa học (thường là sự lựa chọn yêu thích của các công ty công nghệ cao).
-         Màu đỏ thể hiện sự phấn khích, sự tự tin.
-         Màu xanh thể hiện sự tin tưởng, bền vững trong hợp tác kinh doanh.
-         Màu vàng thể hiện sự ấm áp, hạnh phúc.
-         Màu gold thể hiện sự quý phái, xa xỉ.


Lựa chọn phương thức may đồng phục không nhất thiết phải có chuẩn mực cố định. Tùy vào thời gian địa điểm và nhiều yếu tố khác nữa. Mặc đồng phục cũng cần thích hợp với phong cách phục vụ của nhà hàng. Khi bạn đã làm tốt được việc thể hiện bộ đồng phục khách sạn của mình thì hãy nhớ rằng phong cách phục vụ cũng là yếu tố cực kì quan trọng. Cần chú ý từ dáng đi cho tới lời nói cử chỉ. Một lễ tân chuyên nghiệp là phải biết kết hợp tất cả các yếu tố, cẩn thận tỉ mỉ từng phương diện để đem lại hiệu quả phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình. Để đáp ứng yêu cầu may đồng phục khắt khe nhất, công ty cổ phần thiết kế đồng phục Hà Trang mang đến cho bạn bộ đồng phục với đường may tinh tế - chắc chắn, vải may cao cấp đảm bảo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, không nhăn, không xù,..tạo cảm giác thoải mái và tự tin cho người mặc. Cam kết may đồng phục bền đẹp, giá ưu đãi tốt nhất, thời gian may nhanh nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.